vie
Tin tức
Tin tức

Phương pháp tạo mẫu cho sản phẩm đúc bột giấy

29 Jun, 2024 11:13am

Côngnghệ in giấy phẳng đã trởnên rất trưởng thành,nhưng là một sản phẩm đúc bột giấy được gọi là giấy ba chiều, sản phẩm đúc bột giấy ba chiều có rấtnhiều hình dạng và hình thức. Bề mặt không bằng phẳng trông giống với vật liệu đóng gói mang lại sự bất tiện cho việc in bề mặt các sản phẩm đúc bột giấy. Nhưng việc thêm logo và các hoa văn khácnhau trên bề mặt sản phẩm đúc bột giấy có thể làm cho sản phẩm đúc bột giấy ba chiều trông đẹp và đặc biệt hơn.

Do tính chất phức tạp của bề mặt sản phẩm đúc bột giấynên hiệnnay có một số phương pháp phổ biến để làm logo, hoa văn trên bề mặt sản phẩm đúc bột giấy:

1. Phương pháp đúc khuôn để tạo ra các mẫu bề mặt của sản phẩm đúc bột giấy

Logo và hoa văn đa dạng được khắc trên khuôn épnóng và tạo hình. Trong quá trình sản xuất các sản phẩm đúc bột giấy, phôi ướt được chuyển sang khuôn ép và tạo hìnhnóng để épnóng và tạo hình. Sau khi sấy khô, bề mặt sản phẩm tựnhiên có các logo hoặc hoa văn tương ứng.

Logo và hoa văn được tạo ra bằng phương pháp đúc khuôn tương đối đơn giản, trên bề mặt sản phẩm có hình dạng lồi và lõm. Mặt in lụa trên sản phẩm khó đúc khuôn để tạo thành các hoa văn rõ ràng, khác biệtnên logo và hoa văn đúc bằng bột giấy được hình thành bằng phương pháp đúc khuôn thường xuất hiện trên bề mặt sản phẩm, còn logo và hoa văn trên bề mặt sản phẩm thì không. thường mịn màng. Do logo và hoa văn được tạo ra bằng phương pháp đúc khuôn cũng cần một áp lựcnhất định để tạo thành hoa văn rõ ràng trên bề mặt sản phẩm đúc bột giấynên khôngnên in logo và hoa văn của sản phẩm đúc bột giấy ở mặt bên của sản phẩmnhưng trên một bề mặt phẳng. Vì vậy, khi sử dụng phương pháp đúc mẫu sản phẩm đúc bằng bột giấy, mẫu thường được thiết kế trên bề mặt phẳng của sản phẩm.

2. Phương pháp sử dụng tia laser để tạonhãn hiệu, hoa văn trên bề mặt sản phẩm đúc bột giấy

Phương pháp tạo mẫu bằng laser cho các sản phẩm đúc bột giấy là phương pháp tạo mẫu sử dụng tia laser để chiếu xạ một phầnnhất định của sản phẩm đúc bột giấy, làm cho vật liệu bề mặt của sản phẩm đúc bột giấy bốc hơi hoặc thay đổi màu sắc, do đó để lại dấu vết vĩnh viễn. Laser có thể tạo ranhiều ký tự, ký hiệu và hoa văn khácnhau trên bề mặt sản phẩm đúc bột giấy. Bằng cách chiếu chùm tia laser lên bề mặt sản phẩm đúc bột giấy, một phản ứng vật lý và hóa học xảy ra trên bề mặt, làm bay hơi các sợinông trên bề mặt sản phẩm đúc bột giấy và để lại dấu vết. Vì vậy, dấu logonày là vĩnh viễn, khó giả mạo và xóa vànhìn chung không bị mờ.

Điểm tiến bộ của phương pháp sản xuất laser đối với mẫu sản phẩm bột giấy đúc là chùm tia laser tác động lên bề mặt sản phẩm bột giấy đúc là quá trình gia công không tiếp xúc, không tạo ra lực đùn cơ học hay ứng suất cơ họcnên sẽ không làm hỏng sản phẩm đã được xử lý. mặt hàng. Do kích thướcnhỏ của tia laser sau khi lấynét, vùng ảnh hưởngnhiệtnhỏ và quá trình xử lý tinh tế, một số quy trình không thể đạt được bằng các phương pháp thông thường có thể được hoàn thành. Xử lý bằng lasernhanh chóng, tiết kiệm chi phí và được điều khiển bằng máy tính.

3. Phương pháp in phun hoa văn cho sản phẩm đúc bột giấy

Phương pháp in phun hoa văn cho các sản phẩm đúc bột giấy sử dụng các hạt mực tích điện vànguyên lý lệch điện trường cao áp để phun văn bản và số hoa văn lên bề mặt của các sản phẩm đúc bột giấy khácnhau. Nó là một sản phẩm côngnghệ cao tích hợp cơ và điện.

Hiệnnay, máy in phun kỹ thuật số thành côngnhất là máy in phun UV hay còn gọi là máy in phun áp điện. Đầu phun tích hợp được điều khiển bởi hàng trăm tinh thể áp điện trở lên để điều khiểnnhiều lỗ phun trên tấm đầu phun. Thông qua quá trình xử lý của CPU, một loạt tín hiệu điện được xuất ra từng tinh thể áp điện thông qua bảng điều khiển. Các tinh thể áp điện biến dạng, mực phun ra khỏi vòi và rơi xuống bề mặt vật chuyển động, tạo thành ma trận điểm, từ đó hình thành văn bản, số hoặc đồ họa. Sau đó, tinh thể áp điện trở lại trạng thái ban đầu và do sức căng bề mặt của mực, mực mới đi vào đầu phun. Do mật độ chấm mực cao trên mỗi cm vuông, côngnghệ áp điện có thể được áp dụng để in văn bản chất lượng cao, logo phức tạp, mã vạch và thông tin khác, đồng thời kếtnối cơ sở dữ liệu để in dữ liệu thay đổi. Bằng cách thêm dữ liệu biến đổi tại vị trí được chỉ định,nó có thể được in cùng với mẫu. Việc phun dữ liệu biến đổi không chỉ đạt được tính biến đổi của dữ liệu mà còn cho phép thay đổi màu sắc bềngoài của dữ liệu, cho phép in màu cầu vồng phức tạp và in màu không lặp lại.

Sử dụng các phương pháp thông thườngnêu trên để tạo logo và hoa văn có thể làm cho bề mặt sản phẩm đúc bột giấy trởnên phong phú vànhiều màu sắc. Bao bì thực phẩm bằng sợi đúc và bao bì côngnghiệp bằng bột giấy đúc, chẳng hạnnhư bộ đồ ăn đúc bằng bột giấy, pallet đúc bằng bột giấy, ván sợi và bát đúc,nắp cốc đúc bằng bột giấy, v.v., đều có thể cónhiều hoa văn và logo khácnhau được làm trên bề mặt của chúng.